Lượt xem: 425

10 ha dưa lê được liên kết tiêu thụ sau thu hoạch

Nhằm chuyển đổi cây lúa vụ 3 kém hiệu quả sang trồng màu, huyện Thạnh Trị đã đưa cây màu xuống chân ruộng ước diện tích hơn 40 ha, tập trung các loại cây trồng như: Dưa hấu, rau màu, đậu bắp và trong đó có 10 ha trồng dưa lê.

 


Dưa lê mùi thơm dịu, vị ngọt mát, giàu vitamin C chống oxy hóa tế bào. Ảnh Thúy Liễu

    Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Thanh Phụng, chia sẻ: Dưa lê là một trong những loại trái nhiệt đới, có tính hàn, mùi thơm dịu, vị ngọt, giàu vitamin C chống oxy hóa tế bào, tăng cường hàm lượng collagen trong cơ thể giúp tái tạo tế bào, trẻ hóa làn da, dưa lê tăng cường cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, giúp chống lại các mầm bệnh, sự tấn công của virus và vi khuẩn có hại…

    Với công dụng tuyệt vời từ trái dưa lê trong 2 năm qua, đơn vị đã triển khai thực hiện mô hình thử nghiệm, sau khi có hiệu quả đã nhân rộng trồng trong hộ dân tại 2 địa phương là xã Tuân Tức và thị trấn Phú Lộc. Theo đó, năng suất dưa lê rất cao, 1 ha thu hoạch 20 tấn trái, giá bán 5.500 đồng/kg, trừ chi phí lợi nhuận từ 55 - 60 triệu đồng/ha.

    Đồng chí Nguyễn Thanh Phụng chia sẻ, đơn vị mở rộng diện tích là do có sự liên kết bao tiêu đầu ra của doanh nghiệp, sản lượng dưa trồng sau thu hoạch bao nhiêu đều được thu mua hết với giá bao tiêu 5.500 đồng/kg. Để tăng thu nhập cho hộ dân không sản xuất lúa vụ 3, tới đây đơn vị sẽ tăng cường tuyên truyền hộ dân tham gia mô hình trồng dưa lê liên kết đầu ra, để góp phần nâng cao đời sống hộ dân, nâng tỷ lệ hộ khá giàu tại các địa phương thông qua việc đưa màu xuống chân ruộng.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 7964
  • Trong tuần: 78,671
  • Tất cả: 11,801,991